Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

Du học Nhật Bản việc làm thêm có dễ xin không?

Việc làm thêm tại Nhật bản

Có rất nhiều việc làm thêm tại Nhật Bản, và bạn có thể kiếm được công việc tốt lương cao hay không tùy thuộc vào trình độ tiếng Nhật của mình, vậy bạn hãy nên chọn trang bị cho mình vốn tiếng Nhật thật tốt trước khi sang Nhật du học.
DU HỌC NHẬT BẢN CÓ RẤT NHIỀU VIỆC LÀM THÊM KIẾM TIỀN.
việc làm thêm tại nhật bản
Bạn có thể làm việc tại các quán ăn, phụ bếp, bưng bê,...
                                       
Du học sinh đi làm thêm tại Nhật bản, phổ biến nhất là phục vụ việc trong nhà hàng, quán ăn, cà phê hay bán hàng trong siêu thị, cửa hàng và dạy ngoại ngữ, dọn vệ sinh bán hàng, đưa báo, làm nhên nhà máy…
Sau đây tôi xin chia sẻ về việc du học của tôi, với các bạn khi có nguyện vọng học tại Nhật Bản
Tôi là một cựu du học sinh tại Nhật Bản, từng học tại trường Đại học Kinh tế thông tin quốc tế Matoba, Kawagoe-shi, Saitama, đã về Việt Nam được gần 4 tháng.
Thời gian gần đây, tôi có một số trang mạng xã hội, diễn đàn,…thấy các bạn học sinh, sinh viên kêu ca rất nhiều về những khổ sở mà đang  học ở Nhật mắc phải. Các công ty tư vấn thì cạnh tranh không lành mạnh, đi nói xấu nhau, thậm chí có công ty còn xúi dục du học sinh nói xấu đối thủ cạnh tranh của mình.
Nhiều bạn học sinh đang nhầm tưởng rằng, con đường du học đối với họ là trải đầy màu hồng. Sang Nhật học sẽ được tận hưởng một cuộc sống sung sướng, an nhàn, thu nhập cao (30 – 40 triệu/tháng). Tôi xin lưu ý với các bạn đang có nhu cầu đi du học như sau: Trước khi các bạn đưa ra quyết định của mình thì nên tìm hiểu mọi thông tin liên quan, nhìn nhận và đánh giá thông tin đa chiều để có được phân tích, đánh giá tốt nhất, chính xác nhất.
Đối với lưu học sinh tự túc không dư giả về tài chính, không có việc làm hoặc lâu không tìm được việc làm là một điều rất đáng lo. Áp lực về tiền bạc sẽ khiến bạn không thể tập trung học được. Chính vì thế, tôi nghĩ rằng với các bạn sang để học tiếng Nhật hãy tới các thành phố đại phương, nơi đó chi phí rẻ hơn, lưu học sinh ít hơn, các bạn sẽ dễ nhận được sự quan tâm của nhà trường hơn. Sau khi quen cuộc sống ở Nhật rồi các bạn có thể đến những thành phố lớn mà mình muốn.
Một nguồn thông tin đặc biệt quan trọng, là từ những người đi du học Nhật Bản (những người đã thành công và những người đã thất bại). Các bạn sẽ có một cái nhìn rõ nét và toàn diện nhất về thực tế du học Nhật Bản như thế nào, khó khăn thuận lợi ra sao.
việc làm thêm tại nhật bản
  Những du học sinh đang làm việc tại các cửa hàng thực phẩm tại Nhật bản
                 
Yếu tố quan trọng và giữ vai trò quyết định cho các bạn chính là khả năng tiếng Nhật. Bởi một điều rất đơn giản là các công ty tư vấn du học, họ cũng chỉ có thể giới thiệu việc cho những bạn có đủ khả năng tiếng Nhật. Một khi năng lực tiếng Nhật của bạn tốt bạn sẽ có quyền lựa chọn những công việc phù hợp với mình và có thu nhập cao. Để tìm việc làm thêm tại Nhật bản, các bạn có thể xem ở trường học, bạn cũng có thể tự mình đi xung quanh khu vực đang sống xem có chỗ nào cần tuyển không.
Người Nhật yêu cầu bạn phải nhanh nhẹn, biết tự quan sát xung quanh để làm việc và làm việc chăm chỉ. Là một sinh viên chuyên ngành tiếng Nhật cũng như bạn bè cùng trang lứa tôi cũng mong một lần được đến Nhật , được trải nghiệm cuộc sống tại Nhật.
Những người có visa du học, đang học tại các trường đại học hoặc các cơ sở giáo dục tương đương, đang học tại các trường cao đẳng, trung học chuyên nghiệp có thể làm thêm tối đa 28h/ngày (trong những kỳ nghỉ dài của trường như nghỉ hè, có thể làm tối đa 8 giờ một ngày).
Những người có visa du học đang học khóa nghiên cứu sinh, hoặc đang là sinh viên dự thính có thể làm thêm tối đa 14 giờ một tuần (trong những kỳ nghỉ dài của trường như kỳ nghỉ hè, có thể làm 8h/ngày.)
Du học sinh đi làm thêm tại Nhật bản, rất phổ biến nhất là làm phụ việc trong nhà hàng, sau đó là dạy ngoại ngữ, dọn vệ sinh, bán hàng, đưa báo làm công nhân nhà máy…Hiện giờ làm việc ở Nhật làm thêm rất nhiều nhưng tại sao vẫn có những bạn không có việc làm? Việc làm không thiếu, chỉ thiếu những người đủ khả năng làm việc (năng lực tiếng Nhật)
Dù ở bất kỳ đâu, làm gì, thì cuộc sống cũng muôn vàn thử thách. Càng đặc biệt hơn, khó khăn hơn đối với các du học sinh, không chỉ ở Nhật mà tất cả các nước nói chung. Đó không phải là con đường trải đầy hoa hồng như các bạn thường nhầm tưởng. Nó chỉ là hoa hồng khi các bạn bỏ công sức và tâm huyết để đè bẹp đi những chiếc gai.
Và để có một con đường như thế, các bạn phải bỏ thật nhiều công sức, và trí lực cho việc học tiếng Nhật. Các bạn phải có được một quyết tâm sắt đá và một tâm lý vững vàng để vượt qua những khó khăn. Một khi các bạn chưa chuẩn bị được những hành trang như vậy, thì mình khuyên các bạn đừng nên mơ tưởng đến việc học tại Nhật. Trước đây tôi cũng đã từng rơi vào hoàn cảnh đi học về, không đi làm, nằm ở nhà trách móc các công ty tư vấn, thậm chí tôi còn kể khổ với bố mẹ..nhớ lại khi đó tôi thật xấu hổ.
Tôi sang Nhật nhưng vốn tiếng Nhật của tôi chỉ bập bẹ được mấy câu chào hỏi, mấy câu thông dụng. Nhà trường giới thiệu việc làm cho tôi, nhưng khi đến phỏng vấn lại không được nhận vì tiếng Nhật của tôi quá kém. Khi còn học tiếng ở Việt Nam, tôi đã nhận được những lới cảnh báo từ giáo viên, từ nhân viên công ty tư vấn. Họ khuyên tôi nên chú tâm vào học tiếng Nhật thật tốt nhưng tôi nghĩ đơn giản hóa mọi chuyện rằng sang bên này sẽ khác, làm gì đến nỗi như họ nói, tiếng thì sang Nhật hoc cũng được lo gì. Giờ tôi chỉ khuyên các bạn một câu đơn giản thôi “ Năng lực tiếng Nhật quyết định thành công của bạn”
Hiện tại, tôi biết có không ít những bạn đã và đang chuẩn bị theo học các lớp tiếng Nhật, để đi du học Nhật Bản theo chương trình du học vừa học vừa làm. Tôi khuyên các bạn trước hết cần cố gắng học tốt tiếng Nhật lúc còn ở Việt Nam. Đừng vì những thông tin không rõ ràng mà làm ảnh hưởng đến lập trường cũng như tương lai của bạn.
Con đường mình đã chọn thì mình phải tập trung cho nó. Có rất nhiều người đã thành công thì tại sao mình lại không thành công? Họ đã bỏ ra những gì ? Bạn là hậu bối, bạn có lợi là học hỏi được những kinh nghiệm của những người đi trước. Hãy lắng nghe chia sẻ trên tinh thần xây dựng, bạn sẽ tìm được hướng đi đúng cho mình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét