Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

Cách học tiếng Nhật sao cho hiệu quả nhất

Học tiếng Nhật Bản

Để học tiếng Nhật Bản một cách hiệu quả nhất, điều trước tiên bạn phải có niềm đam mê đối với nó. Khi đó bạn mới có động lực để học và nâng cao các kĩ năng tiếng Nhật của mình. Bạn sẽ ngạc nhiên về khả năng tiếng Nhật của mình được cải thiện qua từng ngày đấy. Và việc đi du học Nhật Bản của bạn sẽ dễ dàng hơn.

1/ HỌC TIẾNG NHẬT KHÓ HAY DỄ

Mỗi người trong chúng ta đều có hoài bão, ước mơ, có người muốn sau này mình làm bác sĩ, có người muốn làm kỹ sư, có người muốn làm cán bộ nhà nước hay một chính trị gia…nhưng rồi mong muốn ấy mấy ai thực hiện được. Bạn nên nhớ một điều rằng “đỉnh cao” luôn đến với ai có ý chí hoài bão, đam mê và biết vươn lên.
Như vậy, trong đời sống hằng ngày hay việc học tiếng Nhật bản hãy kiên nhẫn học dần dần thì bạn sẽ quen và cảm thấy yêu thích.
Sau đây là những chia sẻ của chi Trần Mai Anh đang là sinh viên năm 3 Đại học Osaka.
Lúc đầu mình nhìn vào bản chữ cái quá trừu tượng không thể tiếp thu được, nhưng qua một tháng học thuộc lòng 2 bảng chữ cái và ghép các chữ thành câu mà đọc là mình cảm thấy thích thú và nhanh biết hơn, học từ mới thì mình ghép chúng với câu nói đơn giản để dễ nhớ hơn. Chữ kanji thì mình vừa nhìn, đọc và viết cho quen tay quen mắt. Sau 6 tháng học tại Việt Nam là mình sang Nhật du học, lúc mới sang tiếng Nhật chưa được tốt, khó giao tiếp với các bạn bản xứ vì hơi khó nhận được phát âm của họ. Thời gian sau quen dần rồi tiếp tục học tại trường, về nhà thì mình luôn cố gắng học, tìm mọi cách tiếp xúc và giao tiếp với người Nhật, sau 2 tháng mình đã có thể giao tiếp với người bản xứ. Bạn phải nhớ kỹ năng nghe – nói – đọc – viết nên phối hợp cùng nhau để có nền tảng tiếng Nhật vững chắc hơn, giúp ích cho việc học sau này.

2/ BÍ QUYẾT HỌC TIẾNG NHẬT HIỆU QUẢ

Mới đầu ai cũng nghĩ học tiếng Nhật bản khó nhưng thật ra khi học rồi bạn sẽ thấy nó rất thú vị và hay. Dù học tiếng gì đi chăng nữa thì mỗi tiếng đều có cái khó cái dễ riêng, chẳng có tiếng nào khó mà cũng chẳng có tiếng nào dễ. Chúng ta học tiếng Anh thì nhanh hơn người Trung Quốc vì chúng ta đã quên với chữ Latinh nhưng học tiếng Nhật bản thì chậm hơn vì học đã biết chữ Hán.
Theo kinh nghiệm của các chuyên gia, để nắm chắc một điều mình chưa bao giờ biết thì đầu tiên chúng ta phải xác định động cơ của mình. Vì vậy trước hết bạn phải xác định rõ động cơ vì sao bạn học tiếng Nhật bản: bạn yêu thích văn hóa Nhật bản, bạn định đi sang Nhật du học, bạn muốn làm việc cho công ty Nhật, bạn muốn lấy chứng chỉ tiếng Nhật…Khi đã xác định rõ động cơ học tiếng Nhật bản của mình, bạn phải làm sao cho mình yêu thích tiếng Nhật chẳng hạn như thích tiếng Nhật nhờ nghe các bài hát, xem phim hoạt hình, đọc truyện tranh…Điều cuối cùng là bạn nên tìm cho mình một trung tâm học tiếng Nhật có phương pháp giảng dạy thú vị, giáo trình giảng dạy tốt.
Bạn đã có động cơ, bạn đã xây dựng được tình yêu với tiếng Nhật. Bây giờ điều bạn cần là làm thế nào để tình yêu đó lớn lên trong bạn. Bạn nên sắp xếp thời gian để có một kế hoạch học tập cụ thể và mỗi ngày ít nhất phải dành 30 phút để học tiếng Nhật bản. Từ từ khả năng phản xạ ngôn ngữ với tiếng Nhật sẽ hình thành trong bạn.
Đó là những kinh nghiệm giúp bạn học tốt tiếng Nhât mà chúng tôi có được. Tuy nhiên còn tùy vào thời gian, điều kiện và hoàn cảnh cụ thể mà bạn có thể thực hiện tốt tất cả hay không. Điều quan trọng nhất là để làm tốt bất cứ việc gì, đầu tiên chúng ta phải vượt qua khó khăn và trở ngại, dành tình yêu và sự cống hiến cho nó trước. Khi đó bạn sẽ luôn có cảm giác hạnh phúc khi làm việc hay học tập  và đạt được thành quả tốt nhất.

Với những điều chia sẻ trên chắc các bạn cũng đã bắt đầu có động cơ và sự quan tâm đến tiếng Nhật rồi phải không? Hãy yêu thích tiếng Nhật, tôi tin chắc rằng bạn sẽ làm được.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét